Thống kê truy cập
Lượt truy cập: 233005
Đang online: 2
Giới thiệu về trường THPT Nguyễn Trung Trực
18/03/2016
3250
Năm 1995 trường THPT BC Tân Trụ ra đời với tiền thân là ...

TỰ HÀO MÁI TRƯỜNG

MANG TÊN ANH HÙNG DÂN TỘC NGUYỄN TRUNG TRỰC

                                           ***************

           Năm 1995 trường THPT BC Tân Trụ ra đời với tiền thân là trường cấp II-III Bán công Tân Trụ, năm 2009 trường đổi tên thành THPT Tân Trụ 2 tọa lạc tại ấp Tân Bình, thị trấn Tân Trụ, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An và đến năm 2014 trường được vinh dự mang tên anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực. Sau hơn 20 năm thay đổi và phát triển gặp không ít khó khăn nhưng vị thế nhà trường ngày càng được khẳng định nhằm đáp ứng yêu cầu bồi dưỡng nhân tài cho quê hương, đất nước, là
 nơi hội tụ bản sắc văn hoá và trí tuệ của con người Long An hiếu học.
         Đến tháng 10/2014, trường THPT Tân Trụ 2 dời về địa bàn ấp 5, xã Lạc Tấn , Huyện Tân Trụ, tỉnh Long An và được vinh dự mang tên người anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực, người con yêu dấu của mảnh đất Long An, tấm gương hy sinh của người chiến sĩ cách mạng đã đốt hạ con tàu mang tên Hy Vọng của Pháp trên vàm sông Nhật Tảo – đây cũng chính là niềm tự hào của mỗi thầy giáo, cô giáo và học sinh nhà trường, lòng tự hào về một miền quê giàu truyền thống đấu tranh cách mạng chống ngoại xâm.
         Ngôi trường toạ lạc trên mảnh đất khang trang với diện tích 29 816,25 m2, nép mình bên nhánh sông Vàm Cỏ hiền hoà thơ mộng bao gồm 47 cán bộ công nhân viên và hơn 600 học sinh được chia làm 16 lớp học trong đó có 3 lớp thường xuyên. Trường được đầu tư đầy đủ trang thiết bị hiện đại, phục vụ đầy đủ các nhu cầu học tập của học sinh, có tất cả 3 dãy lầu, gồm có 18 phòng học, 02 phòng tin học, 01 phòng Lab và các phòng thực hành lý, hóa, sinh, công nghệ. Trường có cả sân bóng chuyền, sân bóng đá, bóng rổ giúp học sinh vui chơi, giải trí sau giờ học. Đội ngũ cán bộ giáo viên nhà trường giàu tâm huyết, có ý thức trách nhiệm cao, có trình độ năng lực chuyên môn vững vàng. 100% cán bộ, giáo viên đạt chuẩn, trường có 06 giáo viên giỏi cấp cơ sở, 04 cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 28 cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến . Bên cạnh đó, cán bộ, giáo viên nhà trường luôn chủ động, sáng tạo trong đổi mới công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy, đổi mới kiểm tra đánh giá, dạy học phân hóa trên cơ sở chuẩn kiến thức kỹ năng của chương trình giáo dục cả hệ phổ thông lẫn hệ thường xuyên. Nhà trường chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong đó coi trọng giáo dục đạo đức, kỹ năng sống và chất lượng trí dục, phấn đấu nâng cao chất lượng Học sinh giỏi các cấp; nâng cao chất lượng bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý. Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương sáng để học sinh chúng em học tập và noi theo.
         Trong suốt thời gian từ khi thành lập, di dời, nhà trường luôn chú trọng công tác giáo dục toàn diện và tập trung phấn đấu thực hiện dạy và học có chất lượng cao ở tất cả các bộ môn.Vì vậy hằng năm tỉ lệ học sinh được xếp loại hạnh kiểm khá, tốt tăng nhiều qua các năm; không có học sinh nào mắc các tệ nạn xã hội. Số lượng học sinh giỏi của trường ngày càng tăng. Tỉ lệ học sinh đỗ vào các trường Đại học tăng dần theo từng năm, tô thêm vẻ đẹp mọi mặt cho ngôi trường mang tên vị anh hùng Nguyễn Trung Trực.
            Cùng với thành tích về học tập các hoạt động Giáo dục Ngoài giờ lên lớp, giáo dục hướng nghiệp, dạy nghề, giáo dục và rèn luyện thể chất cũng như trau dồi đạo đức cho học sinh được nhà trường đặc biệt quan tâm. Trong đó phong trào Đoàn phát triển mạnh mẽ. Hằng năm, Đoàn trường tổ chức nhiều hoạt động lý thú, bổ ích như cắm trại xuân, văn nghệ mừng Đảng mừng Xuân, thi thể thao, xổ số học tập, các trò chơi dân gian, viếng thăm mẹ Việt Nam anh hùng, gây quỹ giúp dỡ học
sinh có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức du lịch, viếng thăm các trường Đại Học, vv.. Đồng thời nhà trường còn tổ chức tốt các buổi lao động theo quy định để học sinh tu sửa trường lớp làm cho cảnh quan nhà trường luôn xanh, sạch, đẹp, an toàn.
          Đặc biệt nhà trường triển khai nghiêm túc và thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”-“Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”; cuộc vận động “Hai không” đó là “Nói không với tiêu cực trong thi cử, bệnh thành tích trong giáo dục”, “Không vi phạm đạo đức nhà giáo và ngồi nhầm lớp"; thực hiện tốt phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Dự kiến trường sẽ được công nhận là đơn vị đạt chuẩn quốc gia vào năm 2017.
         Phát huy những thành tích đã đạt được, tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2015-2016, xây dựng mái trường THPT Nguyễn Trung Trực trở thành một địa chỉ tin cậy, một vườn ươm tài năng cho quê hương nói chung, cho tỉnh nhà Long An nói riêng. Từ ngôi trường này, biết bao thế hệ học sinh đã được các thầy cô chắp cánh ước mơ bay cao, bay xa, trên khắp mọi miền đất nước, góp phần làm nên truyền thống vẻ vang của mảnh đất Long An thân yêu, đầy tự hào.       
Phạm Huỳnh Anh
Các tin khác